NỀN TẢNG DỮ LIỆU SỐ HÓA DỊCH VỤ ĐÁNH GIÁ KHOA HỌC VÀ ĐỊNH GIÁ CÔNG NGHỆ

Science and technology evaluation service platform

Hỗ trợ phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phát triển các nền tảng trực tuyến liên kết, kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Chia sẻ trên :
01-10-2024 32 lượt xem

Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844) - ISEV được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016 với mục tiêu tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới.

Tham dự buổi họp nghiệm thu nhiệm vụ có TS.Trần Hậu Ngọc - Viện trưởng Viện Đánh giá, Đại diện Lãnh đạo Văn phòng chương trình KH&CN Quốc gia và cán bộ theo dõi nhiệm vụ.

TS.Trần Hậu Ngọc- Viện trưởng Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ phát biểu tại phiên họp Hội đồng

Thay mặt nhóm thực hiện, Ths. Phạm Hồng Quách, chủ nhiệm nhiệm vụ đã báo cáo kết quả trước Hội đồng đánh giá nghiệm thu nhiệm vụ KH&CN.  

Theo đặt hàng của Bộ KH&CN, mục tiêu của nhiệm vụ  nhằm thúc đẩy phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST; Thu hút sự tham gia của các nền tảng trực tuyến sẵn có mua, bán các sản phẩm của các doanh nghiệp KNST; Khuyến khích sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp KNST trong các chương trình, dự án mua sắm công;  Phát triển các nền tảng tạo điều kiện để doanh nghiệp KNST giải quyết các vấn đề, bài toán từ khu vực nhà nước, các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn trong và ngoài nước;  Khai thác có hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin trực tuyến, tương tác để tăng cường liên kết giữa các chủ thể trong hệ sinh thái, khai thác các nguồn lực trong nước và nước ngoài cho khởi nghiệp ĐMST, tạo không gian cho doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết các vấn đề của xã hội, doanh nghiệp…

Nhiệm vụ đã thực hiện đầy đủ các nội dung: (1) Xây dựng, phát triển và cập nhật nền tảng dữ liệu số hóa (TechValu-Plattform) quy trình đánh giá, định giá công nghệ, kết quả nghiên cứu phù hợp với điều kiện Việt Nam. Thu hút sự tham gia kết nối với các nền tảng trực tuyến sẵn có, mua, bán các sản phẩm của doanh nghiệp KNST; Hoạt động 1: Tổ chức 03 Hội nghi nhằm giới thiệu, khảo sát, đánh giá, kiểm định nền tảng và lấy ý kiến các đối tượng thụ hưởng tiềm năng gồm: (i) Startup; (ii) Doanh nghiệp ươm tạo; (iii) Viện nghiên cứu, Trường Đại học; Hoạt động 2: Tổ chức các khóa đào tạo nhân sự, phát triển nền tảng phục vụ nhu cầu của các Startup; Doanh nghiệp ươm tạo; Viện nghiên cứu, Trường Đại học. (2) Cung cấp dịch vụ hỗ trợ, tư vấn đánh giá, định giá công nghệ, kết quả nghiên cứu cho một số doanh nghiệp KN ĐMST tại Việt Nam, tạo điều kiện để doanh nghiệp KNST tham gia vào quá trình thương mại hóa kết quả nghiên cứu/Tài sản trí tuệ được hình thành từ vốn Nhà nước; Cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST. (3) Truyền thông nền tảng đến Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST, Phát hành các ấn phẩm truyền thông cho nền tảng.

Chủ tịch Hội đồng TS. Đàm Quang Thắng và các thành viên Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao những kết quả đạt được của nhiệm vụ và kỳ vọng đơn vị chủ trì tiếp tục nghiên cứu mở rộng và đảm bảo tính bền vững, tham gia hỗ trợ tích cực đối với hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST Quốc gia.

Nguồn: Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ


Chia sẻ trên :

Bài viết khác

Nền tảng hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp trong hỗ trợ dự án “Công nghệ sản xuất máy Holter huyết áp NTT-24H”.

Ngày 18/4/2024 đã diễn ra buổi làm việc giữa đơn vị tư vấn triển khai hỗ trợ tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo đề án của Viện Đánh giá, các chuyên gia tư vấn và Công ty TNHH Công nghệ và thương mại LKN

Nền tảng hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đóng góp vào bước khởi nghiệp của doanh nghiệp

Ngày 05/5/2024 đã diễn ra buổi làm việc giữa đơn vị tư vấn, các chuyên gia tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo đề án của Viện Đánh giá và Công ty TNHH xây dựng và cảnh quan Anh Dũng

Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong việc xác định tài sản trí tuệ

Trong khuôn khổ nhiệm vụ Hỗ trợ phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST; phát triển các nền tảng trực tuyến liên kết, kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST thuộc Đề án 844, ngày 30/5/2023, tại tỉnh Ninh Thuận, Viện Đánh giá Khoa học và định giá công nghệ, Bộ KH&CN phối hợp với Sở khoa học và công nghệ tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị Kết nối nhằm giới thiệu, khảo sát, đánh giá kiểm định nền tảng Tech Valu – Platform hỗ trợ phát triển thị trường cho các startup.

DNKNST- công ty CP MJGroup Holdings Việt Nam được lựa chọn tư vấn, tiếp cận kết quả nghiên cứu: dự án khởi nghiệp “đi chợ nhanh” để phối hợp cùng nhóm tác giả thương mại hóa KQNC.

Một ứng dụng đã được triển khai thử nhưng mang lại hiệu quả cao trong giai đoạn 2020-2022 khi dịch Covid-19 hoành hành. Sau đó ứng dụng này đã cho thấy tính ứng dụng của nó trong đời sống xã hội đặc biệt trong việc giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông như hiện nay.

Chuyển giao công nghệ về xử lý đất và nước bị ô nhiễm dầu

Việc ký kết chuyển giao công nghệ giữa Viện Công nghệ sinh học và Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Mặt trời Đỏ đã giải quyết những tồn tại về xử lý đất và nước bị ô nhiễm dầu; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp thông qua việc tập huấn, hướng dẫn của nhà khoa học để nắm bắt và làm chủ công nghệ, giúp cho kết quả nghiên cứu của Viện Hàn lâm nhanh chóng được ứng dụng trong thực tiễn.

DNKNST- công ty TNHH EI3 GLOBAL được lựa chọn tư vấn, tiếp cận kết quả nghiên cứu từ Học viện nông nghiệp về công nghệ sản xuất mứt đông từ quả thanh long để thương mại hóa KQNC.

Dự án công nghệ sản xuất mứt đông từ quả Thanh long được giới thiệu tới công ty TNHH EI3 GLOBAL để tiếp cận và tiếp tục phối hợp cùng tác giả thương mại hóa kết quả nghiên cứu

Công ty CP Vạn Giai Thụy được lựa chọn tư vấn, tiếp cận dự án “Bột làm đẹp da 100% từ cây thuốc nam Thảo Sinh Dược” để kết nối thương mại hóa KQNC

Đây là dự án được giới thiệu đến Công ty cổ phần Vạn Giai Thụy nhằm hoàn thiện, kết nối, chuyển giao thương mại hóa kết quả nghiên cứu

Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp khoa học công nghệ

Ngày 12/7/2023, Viện Đánh giá Khoa học và định giá công nghệ, Bộ KH&CN tổ chức Hội thảo Kết nối nhằm giới thiệu, khảo sát, đánh giá kiểm định nền tảng Tech Valu – Platform hỗ trợ phát triển thị trường cho Viện Nghiên cứu, Trường Đại học tại thành phố Đà Nẵng.