NỀN TẢNG DỮ LIỆU SỐ HÓA DỊCH VỤ ĐÁNH GIÁ KHOA HỌC VÀ ĐỊNH GIÁ CÔNG NGHỆ

Science and technology evaluation service platform

Công ty CP Vạn Giai Thụy được lựa chọn tư vấn, tiếp cận dự án “Bột làm đẹp da 100% từ cây thuốc nam Thảo Sinh Dược” để kết nối thương mại hóa KQNC

Chia sẻ trên :
15-07-2024 131 lượt xem
Buổi trao đổi làm việc về dự án

Công ty được thành lập theo giấy phép đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 11 tháng 12 năm 2023, đăng ký thay đổi lần 1 ngày 21 tháng 12 năm 2023 với số vốn điều lệ 9 tỷ đồng. Công ty hoạt động với nhiều ngành nghề đa dạng.

Việt Nam đứng thứ 16 trên thế giới về đa dạng sinh học với 5117 loài thảo dược đã được ghi nhận, trong số đó có nhiều loài đặc hữu chỉ Việt Nam mới có. Lịch sử khai thác thảo dược của Việt Nam đã có gần 4000 năm. Đó là kho tàng quý giá mà cha ông đã gìn giữ và trao truyền. Thảo Sinh Dược được bào chế từ hơn 70 loài thảo dược của Việt Nam, trong đó có nhiều loại quý hiếm được ghi trong sách đỏ. Hơn ai hết, chúng tôi khẳng định rằng, bột làm đẹp da 100% từ cây thuốc nam thảo sinh dược Lilosa là kết tinh giá trị thiên nhiên và trí tuệ tiền nhân. Sản phẩm có ưu điểm an toàn, cách sử dụng tiện lợi, là mỹ phẩm tươi. Về công thức hiệu quả; phù hợp với làn da á đông và khí hậu Việt Nam: mềm, mịn, mát, mướt. Công nghệ: Phức hợp công nghệ bào chế Mỹ phẩm xanh; Nguyên liệu quý và hiếm. Về cơ sở pháp lý: sản phẩm của doanh nghiệp, đầy đủ về tiêu chuẩn cơ sở, giấy tờ. Về chăm sóc sau bán: Dễ dàng mua hàng, Cung cấp đủ liệu pháp, Chăm sóc khách hàng: Giá phải chăng, Chiết khấu hấp dẫn

Tận dụng lợi thế tuyệt đối là đa dạng sinh học, khí hậu, thổ nhưỡng của Việt Nam, tránh được điểm yếu của Việt Nam là cơ khí chế tạo, công nghiệp nặng…Các chủ trương gần đây của nhà nước. Thuận theo xu hướng phát triển của ngành mỹ phẩm – dược phẩm thế giới và của đất nước là theo xu hướng tự nhiên. Tận dụng được nguồn tài nguyên con người, đặc biệt có thể cải thiện sinh kế nông dân ở các vùng dược liệu, tạo lập được sản phẩm địa phương có giá trị cao, hợp tác với du lịch. Công thức tốt, nhanh tác dụng. Giá rẻ so với chất lượng. Sản phẩm có 20 ưu điểm vượt trội. Sản phẩm có nhiều kênh bán. R&D công thức và bao bì tốt. Đội ngũ hiện giờ tạm đủ người nắm chuyên môn. Tuy nhiên dự án có hạn chế là giá cao so với mặt hàng từ hóa học. Nguồn vốn, sản phẩm mới, bắt đầu xây thương hiệu. Ít điểm bán nên giảm tiện lợi trong mua hàng. Tận dụng đúng các ưu đãi từ chính phủ. Có giúp đỡ từ chính quyền địa phương. Công nghệ ngành trong nước chưa phát triển, hiểu biết thảo dược thấp. Người tiêu dùng có khả năng chi trả. Xu thế dùng mỹ phẩm tự nhiên. Quyết sách chính phủ chưa được hiện thực hóa.

Cùng với đó, thời kỳ online dễ dàng đã qua. Công nghệ mỹ phẩm hướng tới hiện đại, và sự cạnh tranh giữa các sản phẩm ngày càng khốc liệt. Người dùng vẫn còn xa lạ với sản phẩm thiên nhiên. Nguồn cung không ổn định. Sản phẩm thay thế đa dạng.

Buổi thảo luận làm việc nhóm tại công ty

Đó là những thách thức đòi hỏi nhóm thực hiện và công ty cần có những phương thức để thúc đẩy dự án đi vào thực tiễn.

Với dự án “Bột làm đẹp da 100% từ cây thuốc nam Thảo Sinh Dược” của nhóm thực hiện được giới thiệu kết nối tới công ty tạo điều kiện cho bước chuyển giao thương mại hóa kết quả nghiên cứu.   

Nền tảng số hóa dịch vụ đánh giá khoa học và định giá công nghệ mà nhóm nghiên cứu của Viện Đánh giá thực hiện đã có những bước hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Nền tảng đóng vai trò như công cụ hữu hiệu, giúp các tổ chức trung gian khai thác thông tin, cung cấp dịch vụ kết nối, hỗ trợ các bên cung- cầu, và các bên khác trong giao dịch liên quan đến tài sản trí tuệ. Khi nền tảng này được khai thác sử dụng rộng rãi, những lợi ích đem lại cho doanh nghiệp sẽ góp phần phát triển thị trường khoa học công nghệ, thương mại hóa kết quả nghiên cứu, thúc đẩy thành lập các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, các doanh nghiệp khởi nguồn (hình thành từ các trường đại học, viện nghiên cứu).

Nền tảng kết nối công nghệ cần cho doanh nghiệp vừa và vừa nhỏ với công nghệ có sẵn tại các cơ sở  nghiên cứu, giáo dục đào tạo v.v….

Nền tảng chuyên dùng cho thương mại hóa chuyển giao công nghệ/KQNC được xây dựng để nâng cao tỉ lệ thương mại hóa và chuyển giao công nghệ là thành quả nghiên cứu phát triển quốc gia một cách thành công

Tính năng kết nối công nghệ & xây dựng CSDL công nghệ cần và có

Chia sẻ, tích hợp dữ liệu chuyên ngành về thẩm định giá, định giá do Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ (Bộ KH&CN) quản lý với các đơn vị khác, các dữ liệu được lưu trữ dưới dạng máy có thể đọc được và chia sẻ dưới dạng dịch vụ giao diện lập trình ứng dụng (API), tư vấn cung cấp dịch vụ như trợ lý ảo, trả lời tự động.

Triển khai các hệ thống làm việc từ xa theo hướng thuê dịch vụ nhằm đa dạng hóa các hình thức làm việc phù hợp với các đối tác, chuyên gia, startups, spin-off trong và ngoài nước, bảo đảm kết nối với các hệ thống thông tin, dịch vụ công của Bộ KH&CN đã và đang được xây dựng phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước và hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST phát triển

Các nội dung tư vấn về đánh giá, định giá công nghệ được các chuyên gia do đơn vị tư vấn  và đại diện của nhóm thực hiện nhiệm vụ thuộc nhiệm vụ đề án 844 – nền tảng hỗ trợ phát triển thị trường ĐMST, phát triển các nền tảng trực tuyến liên kết kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của Viện Đánh giá Khoa học và Định giá công nghệ, đã tư vấn đầy đủ, chuyên nghiệp, có những gợi mở áp dụng thực tiễn vào doanh nghiệp để hoàn thiện dự án khởi nghiệp. Đồng thời đã có những tư vấn về vốn đầu tư để doanh nghiệp có thể mua bán, chuyển giao kết quả nghiên cứu từ nhóm nghiên cứu vào sản xuất.  

Tin, ảnh: Lê Thị Tuyết Hạnh

Chia sẻ trên :

Bài viết khác

Chuyển giao công nghệ về xử lý đất và nước bị ô nhiễm dầu

Việc ký kết chuyển giao công nghệ giữa Viện Công nghệ sinh học và Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Mặt trời Đỏ đã giải quyết những tồn tại về xử lý đất và nước bị ô nhiễm dầu; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp thông qua việc tập huấn, hướng dẫn của nhà khoa học để nắm bắt và làm chủ công nghệ, giúp cho kết quả nghiên cứu của Viện Hàn lâm nhanh chóng được ứng dụng trong thực tiễn.

DNKNST- công ty CP MJGroup Holdings Việt Nam được lựa chọn tư vấn, tiếp cận kết quả nghiên cứu: dự án khởi nghiệp “đi chợ nhanh” để phối hợp cùng nhóm tác giả thương mại hóa KQNC.

Một ứng dụng đã được triển khai thử nhưng mang lại hiệu quả cao trong giai đoạn 2020-2022 khi dịch Covid-19 hoành hành. Sau đó ứng dụng này đã cho thấy tính ứng dụng của nó trong đời sống xã hội đặc biệt trong việc giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông như hiện nay.

Phát triển nền tảng tư vấn, hỗ trợ startup, spin-off trong các cơ sở đào tạo, nghiên cứu

Ngày 23/02/2023 tại Hà Nội, Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức hội nghị “Nền tảng số hóa kết nối: Tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp (Start-up), doanh nghiệp khởi nguồn (Spin-off) tại cơ sở đào tạo, nghiên cứu”.

Giải pháp gỡ khó trong định giá sáng chế

Tháng 6/2022 Liên đoàn Thương ...

Giao quyền sở hữu, quyền sử dụng kết quả nghiên cứu, tài sản trí tuệ để phát triển mô hình kinh doanh nghiện cứu khoa học và công nghệ khởi nguồn

Ngày 30/5/2023, tại tỉnh Ninh Thuận, Viện Đánh giá Khoa học và định giá công nghệ, Bộ KH&CN phối hợp với Sở khoa học và công nghệ tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị Kết nối nhằm giới thiệu, khảo sát, đánh giá kiểm định nền tảng Tech Valu – Platform hỗ trợ phát triển thị trường cho các startup, trong khuôn khổ nhiệm vụ Hỗ trợ phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST; phát triển các nền tảng trực tuyến liên kết, kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST thuộc Đề án 844,

Công ty CP tập đoàn công nghệ số AHF được chọn lựa tư vấn, tiếp cận dự án:Xây dựng hệ thống du lịch thông minh phục vụ phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thái Nguyên nhằm thương mại hóa KQNC.

Dự án xây dựng hệ thống du lịch thông minh phục vụ phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thái Nguyên được giới thiệu đến Công ty CP tập đoàn công nghệ số AHF nhằm chuyển giao thương mại hóa kết quả nghiên cứu vào thực tiễn

Tư vấn doanh nghiệp Tuệ Viên thành lập DN KHCN, khởi nghiệp từ kết quả nghiên cứu

Ngày 23/12/2022, được sự ủy quyền của Viện trưởng Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ, ThS. Phạm Hồng Quách- Giám đốc Trung tâm tư vấn Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần nông nghiệp hữu cơ Tuệ Viên.

Công ty Redsun Bio được lựa chọn tư vấn, tiếp cận: “Quy trình sản xuất chế phẩm xử lý ô nhiễm dầu bằng vi khuẩn tạo màng sinh học trên than sinh học có nguồn gốc từ trấu”

Quy trình sản xuất xử lý ô nhiễm dầu bằng vi khuẩn tạo màng sinh học trên than sinh học có nguồn gốc từ trấu có thể áp dụng cho tạo chế phẩm nhằm ứng dụng xử lý đất và nước bị ô nhiễm dầu.