NỀN TẢNG DỮ LIỆU SỐ HÓA DỊCH VỤ ĐÁNH GIÁ KHOA HỌC VÀ ĐỊNH GIÁ CÔNG NGHỆ

Science and technology evaluation service platform

Công ty CP ANEED được lựa chọn tư vấn, tiếp cận KQNC“Ứng dụng công nghệ trong GDĐT, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường” để phối hợp cùng nhóm tác giả thương mại hoá KQNC.

Chia sẻ trên :
09-07-2024 72 lượt xem
Buổi trao đổi giữa các chuyên gia tư vấn và đơn vị về dự án

Dự án “Ứng dụng công nghệ trong giáo dục đào tạo, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường” được giới thiệu kết quả nghiên cứu tới Công ty cổ phần ANEED để có thể tiếp tục phối hợp cùng nhóm tác giả hoàn thiện kết quả nghiên cứu và tiếp tục chuyển giao thương mại hóa kết quả nghiên cứu. Công ty cổ phần ANEED được thành lập theo giấy phép đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 24 tháng 12 năm 2020, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 26 tháng 01 năm 2022 với số vốn điều lệ một tỷ đồng.

Trong khuôn khổ nhiệm vụ do Viện Đánh giá Khoa học và Định giá công nghệ triển khai với nội dung cung cấp dịch vụ hỗ trợ trên nền tảng. Nhiệm vụ:” Hỗ trợ phát triển thị trường doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phát triển nền tảng trực tuyến liên kết, kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Doanh nghiệp đã được giới thiệu tham gia thí điểm ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Nền tảng số hóa dịch vụ đánh giá khoa học và định giá công nghệ mà nhóm nghiên cứu của Viện Đánh giá thực hiện đã có những bước hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Nền tảng đóng vai trò như công cụ hữu hiệu, giúp các tổ chức trung gian khai thác thông tin, cung cấp dịch vụ kết nối, hỗ trợ các bên cung- cầu, và các bên khác trong giao dịch liên quan đến tài sản trí tuệ. Khi nền tảng này được khai thác sử dụng rộng rãi, những lợi ích đem lại cho doanh nghiệp sẽ góp phần phát triển thị trường khoa học công nghệ, thương mại hóa kết quả nghiên cứu, thúc đẩy thành lập các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, các doanh nghiệp khởi nguồn (hình thành từ các trường đại học, viện nghiên cứu).

Nền tảng bao gồm các tính năng quản lý, khai thác cơ sở dữ liệu liên quan về hồ sơ công nghệ, kết quả nghiên cứu phục vụ cho các đối tượng thuộc Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, nền tảng hỗ trợ tương tác trực tuyến các thành phần tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Theo đó, nền tảng này sẽ được sử dụng trực tiếp hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, các cơ sở nghiên cứu, đào tạo, tổ chức R&D, với các công cụ trực quan, trực tuyến có thể tự đánh giá, định giá các tài sản công nghệ, kết quả nghiên cứu.

Mục tiêu cụ thể của nền tảng là

Từ nền tảng cơ sở dữ liệu về đánh giá định giá công nghệ sẵn có, phát triển và cập nhật quy trình đánh giá, định giá công nghệ, KQNC phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp khởi nghiệp, khởi nguồn (start-up, spin-off) tại cơ sở nghiên cứu, đào tạo trong Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST để tiết kiệm thời gian, chi phí, tạo điều kiện kết nối, chia sẻ dữ liệu.

Chia sẻ, tích hợp dữ liệu chuyên ngành về thẩm định giá, định giá do Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ (Bộ KH&CN) quản lý với các đơn vị khác, các dữ liệu được lưu trữ dưới dạng máy có thể đọc được và chia sẻ dưới dạng dịch vụ giao diện lập trình ứng dụng (API), tư vấn cung cấp dịch vụ như trợ lý ảo, trả lời tự động.

Triển khai các hệ thống làm việc từ xa theo hướng thuê dịch vụ nhằm đa dạng hóa các hình thức làm việc phù hợp với các đối tác, chuyên gia, start-up, spin-off trong và ngoài nước, bảo đảm kết nối với các hệ thống thông tin, dịch vụ công của Bộ KH&CN đã và đang được xây dựng phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước và hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST phát triển.

 Mục đích của dự án chế tạo thiết bị khai thác năng lượng mặt trời hướng đến ứng dụng cho các khu vực hải đảo, miền núi xa xôi phục vụ các nhu cầu điện lĩnh vực dân sinh như: hệ thống chiếu sáng công cộng, nạp acqui, xạc các thiết bị điện tử. Nghiên cứu chiết xuất GUM hữu cơ từ hạt quả Phượng Vỹ và nghiên cứu một số tính chất hóa lý của chúng nhằm ứng dụng để keo tụ loại bỏ các chất hữu cơ và chất lơ lửng có trong một số loại nước thải công nghiệp như nước thải chế biến thuỷ sản, dệt, nhuộm.

Dự án có khả thi về kinh tế - xã hội đã góp phần giảm bớt lượng chất thải cần xử lý, chi phí tổng hợp vật liệu thấp, không sử dụng hóa chất động hại. Trong Giáo dục & đào tạo: có thể sử dụng trong giảng dạy một số học phần ngành Môi trường.

Buổi làm việc giữa doanh nghiệp và đơn vị tư vấn về dự án

Đơn vị tư vấn công ty cổ phần Redmedia và các chuyên gia tư vấn đã hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp hoàn thiện dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với các nội dung thiết thực về: quản lý doanh nghiệp (tư vấn tài chính); thành lập doanh nghiệp KHCN; sở hữu trí tuệ; đánh giá, định giá công nghệ; truyền thông; tiếp nhận kết quả nghiên cứu từ viện, trường để đưa vào sản xuất kinh doanh. Tư vấn thành lập doanh nghiệp KH&CN; Tư vấn Tư vấn quản lý tài chính doanh nghiệp; Tư vấn Sở hữu trí tuệ

Các nội dung tư vấn về đánh giá, định giá công nghệ được các chuyên gia do đơn vị tư vấn công ty Redmedia và đại diện của nhóm thực hiện nhiệm vụ thuộc nhiệm vụ đề án 844 – nền tảng hỗ trợ phát triển thị trường ĐMST, phát triển các nền tảng trực tuyến liên kết kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của Viện Đánh giá Khoa học và Định giá công nghệ, đã tư vấn đầy đủ, chuyên nghiệp, có những gợi mở áp dụng thực tiễn để nhóm thực hiện và doanh nghiệp tiếp cận và hoàn thiện dự án khởi nghiệp.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn được tư vấn về vốn đầu tư để mua bán, chuyển giao kết quả nghiên cứu vào sản xuất, tư vấn về việc thành lập doanh nghiệp KHCN, doanh nghiệp khởi nguồn.

 Bài, Ảnh: Lê Thị Tuyết Hạnh

Chia sẻ trên :

Bài viết khác

Hội thảo "Thực trạng Tốc độ đổi mới công nghệ, thiết bị tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2018-2022 và đề xuất giải pháp nâng cao chỉ số tốc độ đổi mới công nghệ, thiết bị đến năm 2030

Ngày 28/12/2023, Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên phối hợp Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ - VISTEC (Bộ KH&CN) tổ chức Hội thảo “Thực trạng Tốc độ đổi mới công nghệ, thiết bị tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2018-2022 và đề xuất giải pháp nâng cao chỉ số tốc độ đổi mới công nghệ, thiết bị đến năm 2030”. Dự và chủ trì Hội thảo có bà Nguyễn Hồng Anh – Phó Viện trưởng Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ; ông Đinh Bộ Sơn – Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên. Tham dự Hội thảo có các sở, ngành liên quan; hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

ỨNG DỤNG CỦA NỀN TẢNG TECHVALUE VỚI VIỆC HỖ TRỢ MẠNG XÃ HỘI CHUYỂN ĐỔI SỐ VICONEXT

Mạng xã hội chuyển đổi số Viconext đã tạo những bước chuyển mới trong quá trình khởi nghiệp của công ty

Dự án AGRHUB được giới thiệu đến công ty nhà máy xanh DNA nhằm tiếp cận, hỗ trợ, chuyển giao kết quả nghiên cứu

Tập trung nghiên cứu và phát triển các giải pháp nông nghiệp thông minh toàn diện, AgrHub, dự án được giới thiệu đến công ty nhà máy xanh DNA nhằm tiếp cận, hỗ trợ hoàn thiện và chuyển giao kết quả nghiên cứu

Triển khai tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ngày 06/5/2024 đã diễn ra buổi làm việc giữa đơn vị tư vấn triển khai hỗ trợ tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo đề án của Viện Đánh giá với công ty CP nhà máy xanh DNA

Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong việc xác định tài sản trí tuệ

Trong khuôn khổ nhiệm vụ Hỗ trợ phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST; phát triển các nền tảng trực tuyến liên kết, kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST thuộc Đề án 844, ngày 30/5/2023, tại tỉnh Ninh Thuận, Viện Đánh giá Khoa học và định giá công nghệ, Bộ KH&CN phối hợp với Sở khoa học và công nghệ tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị Kết nối nhằm giới thiệu, khảo sát, đánh giá kiểm định nền tảng Tech Valu – Platform hỗ trợ phát triển thị trường cho các startup.

Giám đốc Trung tâm tư vấn, Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ, bảo vệ thành công Luận án về phát triển, ươm tạo doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Ngày 30/6/2024, Tại Đại học Kinh tế- Đại học Quốc Gia Hà Nội, TS. Trần Hậu Ngọc tham dự và chúc mừng NCS. Phạm Hồng Quách- Giám đốc Trung tâm tư vấn, Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ bảo vệ thành công luận án tiến sỹ về phát triển cơ sở ươm tạo Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Chuyển giao công nghệ về xử lý đất và nước bị ô nhiễm dầu

Việc ký kết chuyển giao công nghệ giữa Viện Công nghệ sinh học và Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Mặt trời Đỏ đã giải quyết những tồn tại về xử lý đất và nước bị ô nhiễm dầu; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp thông qua việc tập huấn, hướng dẫn của nhà khoa học để nắm bắt và làm chủ công nghệ, giúp cho kết quả nghiên cứu của Viện Hàn lâm nhanh chóng được ứng dụng trong thực tiễn.

Nền tảng Techvalue với việc hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

Ngày 27/5/2024 đã diễn ra buổi làm việc giữa đơn vị tư vấn triển khai hỗ trợ tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo đề án của Viện Đánh giá, các chuyên gia tư vấn và Công ty cổ phần công nghệ truyền thông Viconext