NỀN TẢNG DỮ LIỆU SỐ HÓA DỊCH VỤ ĐÁNH GIÁ KHOA HỌC VÀ ĐỊNH GIÁ CÔNG NGHỆ

Science and technology evaluation service platform

DNKNST- công ty TNHH EI3 GLOBAL được lựa chọn tư vấn, tiếp cận kết quả nghiên cứu từ Học viện nông nghiệp về công nghệ sản xuất mứt đông từ quả thanh long để thương mại hóa KQNC.

Chia sẻ trên :
10-07-2024 28 lượt xem
Buổi làm việc tại công ty

Đây là dự án của nhóm thực hiện nhiệm vụ của Học viện Nông nghiệp được giới thiệu kết quả nghiên cứu tiếp cận tới công ty TNHH EI3 GLOBAL để tiếp tục phối hợp cùng nhóm tác giả hoàn thiện kết quả nghiên cứu. Công ty TNHH EI3 GLOBAL bắt đầu hoạt động từ ngày 17 tháng 05 năm 2022 với nhiều ngành nghề kinh doanh.

Đơn vị tư vấn và các chuyên gia tư vấn đã hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp hoàn thiện dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với các nội dung thiết thực về: quản lý doanh nghiệp (tư vấn tài chính); thành lập doanh nghiệp KHCN; sở hữu trí tuệ; đánh giá, định giá công nghệ; truyền thông; tiếp nhận kết quả nghiên cứu từ viện, trường để đưa vào sản xuất kinh doanh. Tư vấn thành lập doanh nghiệp KH&CN; Tư vấn Tư vấn quản lý tài chính doanh nghiệp; Tư vấn Sở hữu trí tuệ; nhằm mục đích thương mại hóa kết quả nghiên cứu đưa vào sản xuất.

Cùng với sự phát triển của Cách mạng 4.0, nền nông nghiệp Việt Nam cũng chuyển mình theo xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, và đảm bảo phát triển bền vững. Sản xuất nông nghiệp hiện đại trước tiên phải đảm bảo an ninh lương thực và sinh kế cho người nông dân. Bên cạnh đó, công nghệ cao cần được áp dụng để tạo bước đột phá về năng suất và chất lượng nông sản, nâng cao giá trị và tính cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, đồng thời bảo vệ nguồn tài nguyên và hệ sinh thái nông nghiệp.

Toàn cảnh buổi làm việc tại công ty

Ðể góp phần phát triển nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn và bền vững, nhiều nhà khoa học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã và đang đi tiên phong trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu như công nghệ gen và tế bào, chọn tạo giống, vắc xin và chế phẩm sinh học, thể chế và chính sách nông nghiệp, quy hoạch và quản lý tài nguyên…

Để nâng cao giá trị gia tăng cho quả thanh long và đa dạng hóa các sản phẩm chế biến từ thanh long trên thị trường, việc tạo ra các sản phẩm chế biến ngay tại vùng nguyên liệu thanh long dồi dào là yêu cầu cấp thiết để giải quyết vấn đề tiêu thụ trong những lúc nguyên liệu dư thừa vào mùa vụ chính hoặc nguyên liệu không đáp ứng tiêu chuẩn cho tiêu dùng dạng tươi và xuất khẩu. Hiện tại trên thị trường đã có một số sản phẩm chế biến từ thanh long trắng và thanh long đỏ như rượu vang, thanh long sấy dẻo, nước quả…Trên thế giới, sản phẩm mứt đông đã được sử dụng rộng rãi từ những năm đầu của thế kỉ 19. Nguyên liệu sản xuất mứt đông vô cùng đa dạng như cam, dâu tây, anh đào, việt quất, dứa, đu đủ…do đó sử dụng thanh long ruột đỏ làm nguyên liệu cho sản xuất mứt đông là một hướng đi đầy tiềm năng.

Trong quá trình chế biến mứt đông thì pectin là phụ gia chính giúp tạo đông trong mứt. Hiện tại ở Việt Nam, phụ gia pectin được nhập khẩu 100% từ châu Âu nên có giá thành cao, phải nhập hàng với số lượng lớn hoặc có loại bán ở chợ đen không rõ nguồn gốc xuất xứ nên không đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trong khi đó, vỏ quả thanh long - phế thải của công nghệ chế biến các sản phẩm thanh long chứa hàm lượng pectin rất cao, tới 26,38% chất khô vỏ quả.

Tận dụng đặc tính ưu việt này, trong quá trình chế biến mứt từ quả thanh long, nghiên cứu này sử dụng chính vỏ quả thanh long để bổ sung vào khối pure thịt quả nhằm tạo đông cho mứt mà không cần thiết phải sử dụng phụ gia pectin từ bên ngoài. Việc sử dụng vỏ quả thanh long để thay thế pectin không những giúp doanh nghiệp chế biến chủ động về sản xuất, nâng cao giá trị cho quả thanh long, giảm giá thành sản phẩm mà còn góp phần xử lý phế phụ phẩm trong công nghiệp chế biến thanh long, giúp bảo vệ môi trường. Việc sử dụng nguồn nguyên liệu sẵn có và nhân công tại địa phương giúp hạ giá thành sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Đại diện các chuyên gia cho rằng hiện nay có rất nhiều quỹ hỗ trợ khởi nghiệp như quỹ đổi mới sáng tạo quốc gia, quỹ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ đều có nội dung tài trợ nhiệm vụ này.

Các nội dung tư vấn về đánh giá, định giá công nghệ được các chuyên gia do đơn vị tư vấn công ty Redmedia và đại diện của nhóm thực hiện nhiệm vụ thuộc nhiệm vụ đề án 844 – nền tảng hỗ trợ phát triển thị trường ĐMST, phát triển các nền tảng trực tuyến liên kết kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của Viện Đánh giá Khoa học và Định giá công nghệ, đã tư vấn đầy đủ, chuyên nghiệp, có những gợi mở áp dụng thực tiễn vào doanh nghiệp để góp phần hoàn thiện dự án khởi nghiệp của nhóm thực hiện. Kết quả nghiên cứu thuộc số hóa về đánh giá, định giá công nghệ do Viện Đánh giá cung cấp và các hoạt động tư vấn.

Mục tiêu chung của nền tảng: Thúc đẩy phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST.

Thu hút sự tham gia của các nền tảng trực tuyến sẵn có, mua, bán các sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Khuyến khích sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp KNST trong các chương trình, dự án mua sắm công.

Phát triển các nền tảng tạo điều kiện để doanh nghiệp KNST giải quyết các bài toán của khu vực nhà nước, các doanh nghiệp lớn, tập đoàn trong và ngoài nước.

Khai thác có hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin trực tuyến, tương tác để tăng cường liên kết giữa các chủ thể trong hệ sinh thái, khai thác các nguồn lực trong nước và nước ngoài cho khởi nghiệp ĐMST, tạo không gian cho doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết các vấn đề của xã hội, doanh nghiệp…

Từ việc tư vấn về công nghệ sản xuất mứt đông từ quả thanh long, doanh nghiệp tiếp tục được tư vấn về vốn đầu tư để mua bán chuyển giao kết quả nghiên cứu từ Viện, trường vào sản xuất, đặc biệt được tư vấn về việc thành lập doanh nghiệp KHCN, doanh nghiệp khởi nguồn, tạo đà để phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Bài, ảnh: Ánh Tuyết



Chia sẻ trên :

Bài viết khác

Nền tảng hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp trong hỗ trợ dự án “Công nghệ sản xuất máy Holter huyết áp NTT-24H”.

Ngày 18/4/2024 đã diễn ra buổi làm việc giữa đơn vị tư vấn triển khai hỗ trợ tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo đề án của Viện Đánh giá, các chuyên gia tư vấn và Công ty TNHH Công nghệ và thương mại LKN

Giải pháp để nông nghiệp Việt Nam trở thành nông nghiệp thông minh

AGRHUB tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển các giải pháp nông nghiệp thông minh, giúp người nông dân dễ dàng áp dụng các tiến bộ công nghệ như Internet kết nối vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (Big Data) và máy học (Machine Learning) vào việc quản lý và giám sát nông trại, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí canh tác nhưng chất lượng và sản lượng nông sản luôn đạt năng suất cao nhất.

Ứng dụng công nghệ trong giáo dục đào tạo, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, dự án khởi nghiệp và những ứng dụng thực tiễn của đề án với hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp

Ngày 28/4/2024 đã diễn ra buổi làm việc giữa đơn vị tư vấn triển khai hỗ trợ tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo đề án của Viện Đánh giá, các chuyên gia tư vấn và Công ty CP ANEED

Công ty Redsun Bio được lựa chọn tư vấn, tiếp cận: “Quy trình sản xuất chế phẩm xử lý ô nhiễm dầu bằng vi khuẩn tạo màng sinh học trên than sinh học có nguồn gốc từ trấu”

Quy trình sản xuất xử lý ô nhiễm dầu bằng vi khuẩn tạo màng sinh học trên than sinh học có nguồn gốc từ trấu có thể áp dụng cho tạo chế phẩm nhằm ứng dụng xử lý đất và nước bị ô nhiễm dầu.

Nền tảng hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đóng góp vào bước khởi nghiệp của doanh nghiệp

Ngày 05/5/2024 đã diễn ra buổi làm việc giữa đơn vị tư vấn, các chuyên gia tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo đề án của Viện Đánh giá và Công ty TNHH xây dựng và cảnh quan Anh Dũng

Doanh nghiệp với những bước ứng dụng từ nền tảng đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ngày 20/4/2024 đã diễn ra buổi làm việc giữa đơn vị tư vấn triển khai hỗ trợ tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo đề án của Viện Đánh giá, các chuyên gia tư vấn và Công ty CP tập đoàn công nghệ số AHF

Thúc đẩy nhanh việc thành lập các doanh nghiệp khoa học, công nghệ ở Đại học Quốc gia Hà Nội

Tại Hội nghị giới thiệu nền tảng dữ liệu số hóa dịch vụ xác định giá trị tài sản hình thành từ kết quả nghiên cứu, kết nối chuyên gia và doanh nghiệp khởi nghiệp ở ĐHQGHN ngày 17/5/2023, nhiều đề xuất về ý tưởng thành lập các doanh nghiệp này đã được nêu ra và bàn thảo

Giải pháp gỡ khó trong định giá sáng chế

Tháng 6/2022 Liên đoàn Thương ...