NỀN TẢNG DỮ LIỆU SỐ HÓA DỊCH VỤ ĐÁNH GIÁ KHOA HỌC VÀ ĐỊNH GIÁ CÔNG NGHỆ

Science and technology evaluation service platform

Công ty TNHH Công nghệ và thương mại LKN được lựa chọn tư vấn, tiếp cận dự án “Xây dựng hệ thống chống trộm trong nhà thông minh” của nhóm nghiên cứu nhằm kết nối thương mại hóa KQNC

Chia sẻ trên :
15-07-2024 70 lượt xem
Buổi giới thiệu về dự án của nhóm thực hiện tới doanh nghiệp

Đây là dự án được được giới thiệu đến Công ty TNHH Công nghệ và thương mại LKN để doanh nghiệp tiếp cận kết nối nhằm thương mại hóa KQNC. Công ty TNHH Công nghệ và thương mại LKN được thành lập theo giấy phép đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 09 tháng 02 năm 2021 do Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp với số vốn điều lệ 9 tỷ đồng. Công ty hoạt động kinh doanh với nhiều ngành nghề đa dạng.

Công ty đã được giới thiệu tham gia thí điểm ươm tạo khởi nghiệp, nhiệm vụ do Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ thực hiện. Với nền tảng số hóa dịch vụ đánh giá khoa học và định giá công nghệ mà nhóm thực hiện của Viện Đánh giá nghiên cứu đã hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Nền tảng  bao gồm các tính năng quản lý, khai thác cơ sở dữ liệu liên quan về hồ sơ công nghệ, kết quả nghiên cứu phục vụ cho các đối tượng thuộc Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, nền tảng hỗ trợ tương tác trực tuyến các thành phần tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Theo đó, nền tảng này sẽ được sử dụng trực tiếp hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, các cơ sở nghiên cứu, đào tạo, tổ chức R&D, với các công cụ trực quan, trực tuyến có thể tự đánh giá, định giá các tài sản công nghệ, kết quả nghiên cứu.

Trước đây, các camera an ninh chỉ cho phép xem lại hình ảnh sau khi sự việc đã xảy ra. Tức là khi có trộm vào nhà, chúng ta chỉ xem được quá trình đột nhập và lấy hết tài sản mà không thể làm gì được.

Nhà thông minh đã giúp khắc phục vấn đề này với thiết bị chống trộm tiên tiến, có thể phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào và kịp thời báo cho chủ nhân của căn nhà thông qua tin nhắn, điện thoại hoặc là chuông cảnh báo.

Với các quy trình tiên tiến đảm bảo các yếu tố của một ngôi nhà thông minh:

Với hệ thống điều khiển hệ thống đèn tự động xung quanh ngôi nhà. Điều khiển và giám sát hệ thống thiết bị trong ngôi nhà. cảnh báo khí ga và chống trộm từ xa thông qua cuộc gọi và tin nhắn SMS. Hệ thống chống trộm nhiều cấp

Mô hình quản lý thông minh mọi thiết bị trong nhà

  • Cấp 1: Có khóa số chống trộm linh hoạt có thể thay đổi được mật khẩu
  • Cấp 2: Phát hiện những chuyển động bất thường trong ngôi nhà và xử lý từ xa và tại chỗ
  • Cấp 3: Cấp nguy hiểm (Khẩn cấp)

    Cụ thể, khi phát hiện có xâm nhập, camera thông minh sẽ ghi lại hình ảnh và gửi tín hiệu cảnh báo về smartphone của chủ nhà, đồng thời “đánh thức” ngôi nhà bằng các cách như: Bật đèn sáng choang, tự động mở rèm cửa, còi hú kêu inh ỏi liên tục. Camera tự động chụp 10 ảnh liên tiếp gửi vào máy của chủ nhà. Khi đó, kẻ đột nhập sẽ sợ hãi và tìm cách bỏ trốn trước khi kịp lấy đồ. Đồng thời, chủ nhà cũng nhanh chóng phát hiện và kịp thời ngăn chặn trước khi vụ trộm xảy ra. Camera an ninh sẽ giúp ghi lại hình ảnh mọi ngóc ngách bên ngoài và trong căn nhà. Ổ khoá thông minh sẽ giúp ngăn chặn sự xâm nhập trái phép. Đặc biệt, hệ thống camera an ninh còn cho phép chủ nhà cài đặt chế độ an ninh mỗi khi ra khỏi nhà hay vào buổi đêm khi cả nhà đi ngủ. Ngoài ra, camera an ninh  cũng có khả năng kết hợp được với nhiều thiết bị thông minh khác để tạo ra những kịch bản chống trộm hoàn hảo và nhanh chóng cảnh báo tới chủ nhà. Cảm biến cửa cho phép chủ nhân căn nhà biết được tình trạng đóng mở cửa của ngôi nhà. Không chỉ vậy, khi cảm biến cửa được kết nối với một công tắc, nó có thể điều chỉnh trạng thái đóng/mở của các thiết bị khác trong cùng hệ thống.

    Người sử dụng có thể đặt công tắc này ở bất cứ vị trí nào trong nhà mà không sợ ảnh hưởng tới hệ thống điện chung vì tất cả đều được kết nối với nhau.

    Cảm biến chuyển động có thể lắp ở cửa ra vào, cầu thang hay trong bất kì một phòng nào trong nhà. Thiết bị này có nhiệm vụ nhận biết chuyển động của con người và vật thể trong vùng được giám sát, từ đó báo về cho bộ điều khiển trung tâm bật/tắt đèn hay đóng/mở cổng. 

    Bên cạnh đó, cảm biến chuyển động cũng có thể nhận biết được sự xâm nhập lạ từ bên ngoài, từ đó nhanh chóng thông báo cho chủ nhà rằng đang có vật thể di chuyển trong nhà. 

    Như vậy khách hàng của sản phẩm này là rất lớn, từ gia đình, công sở đến các cơ quan hành chính trường học có tài sản, tài liệu mật hay con người cần bảo vệ cả ban đêm và ban ngày

    Mô hình thành công và được triển khai rộng rãi sẽ giúp bảo vệ tài sản và con người một cách an toàn nhất. Không chỉ bảo vệ các gia đình riêng lẻ mà còn bảo vệ các khu dân cư, các phòng ban trong cơ quan, xí nghiệp… 

    Các nội dung tư vấn về đánh giá, định giá công nghệ được các chuyên gia do đơn vị tư vấn công ty Redmedia và đại diện của nhóm thực hiện nhiệm vụ thuộc nhiệm vụ đề án 844 – nền tảng hỗ trợ phát triển thị trường ĐMST, phát triển các nền tảng trực tuyến liên kết kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của Viện Đánh giá Khoa học và Định giá công nghệ, đã tư vấn đầy đủ, chuyên nghiệp, có những gợi mở áp dụng thực tiễn vào doanh nghiệp để hoàn thiện dự án khởi nghiệp. Đồng thời doanh nghiệp được tư vấn về vốn đầu tư để có thể mua bán, chuyển giao kết quả nghiên cứu vào sản xuất, tư vấn về thành lập doanh nghiệp KHCN.

    Với nền tảng Techvalue là nền tảng mà các startup có thể ứng dụng lan tỏa, mở rộng trong các mô hình khởi nghiệp.

    Từ những ứng dụng của nền tảng giúp cho doanh nghiệp thuận lợi hơn trong tiếp cận, chuyển giao kết quả nghiên cứu của dự án vào thực tiễn.

    Bài, ảnh: Ánh Tuyết

Chia sẻ trên :

Bài viết khác

DNKNST- công ty TNHH xây dựng và cảnh quan Anh Dũng được lựa chọn tư vấn, tiếp cận dự án “Nghiên cứu lai tạo và nhân giống Invitro hoa lan hồ điệp” nhằm hỗ trợ, thương mại hóa KQNC

Mô hình lai tạo và nhân giống invitro hoa lan hồ điệp, sản phẩm của nhóm nghiên cứu được giới thiệu đến công ty TNHH Xây dựng và Cảnh quan Anh Dũng để doanh nghiệp tiếp cận, hỗ trợ dự án thằm thương mại hóa KQNC.

DNKNST-công ty CP ANEED được lựa chọn tư vấn, tiếp cận kết quả nghiên cứu từ nhóm thực hiện về “Công nghệ sản xuất Viên uống phụ khoa LACVAGIN” tiếp cận với nhóm tác giả thương mại hóa KQNC

“Công nghệ sản xuất Viên uống phụ khoa LACVAGIN” là dự án khởi nghiệp của nhóm thực hiện nghiên cứu được giới thiệu đến Công ty CP ANEED để doanh nghiệp tiếp cận, phối hợp với nhóm tác giả hoàn thiện dự án và thương mại hóa kết quả nghiên cứu

Nền tảng hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp- những bước đi hỗ trợ Công ty CP Vạn Giai Thụy trong bước đầu khởi nghiệp

Ngày 05/5/2024 đã diễn ra buổi làm việc giữa đơn vị tư vấn triển khai hỗ trợ tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo đề án của Viện Đánh giá, các chuyên gia tư vấn và và Công ty CP Vạn Giai Thụy

Công ty TNHH EI3 GLOBAL được chọn lựa để tư vấn, tiếp cận dự án: “Số hóa thông tin điểm đến văn hóa, du lịch nhằm hỗ trợ và từng bước chuyển giao thương mại hóa KQNC.

Công ty TNHH EI3 GLOBAL đã được giới thiệu để tham gia thí điểm ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khuôn khổ nhiệm vụ: “Hỗ trợ phát triển thị trường doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phát triển nền tảng trực tuyến liên kết, kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” thông qua hội nghị:” Kết nối nhằm giới thiệu, khảo sát, đánh giá, kiểm định nền tảng và lấy ý kiến của các đơn vị thụ hưởng tiềm năng Viện nghiên cứu, trường Đại học, doanh nghiệp ươm tạo, startup” được tổ chức vào tháng 5, tháng 6 năm 2023.

Giải pháp toàn diện giúp cho người tiêu dùng có thể đi chợ ngay tại nhà

Ngày 12/3/2024 đã diễn ra buổi làm việc giữa đơn vị tư vấn triển khai hỗ trợ tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo đề án của Viện Đánh giá với Công ty Cổ phần MJGroup Holdings Việt Nam

Phát triển nền tảng tư vấn, hỗ trợ startup, spin-off trong các cơ sở đào tạo, nghiên cứu

Ngày 23/02/2023 tại Hà Nội, Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức hội nghị “Nền tảng số hóa kết nối: Tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp (Start-up), doanh nghiệp khởi nguồn (Spin-off) tại cơ sở đào tạo, nghiên cứu”.

Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong việc xác định tài sản trí tuệ

Trong khuôn khổ nhiệm vụ Hỗ trợ phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST; phát triển các nền tảng trực tuyến liên kết, kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST thuộc Đề án 844, ngày 30/5/2023, tại tỉnh Ninh Thuận, Viện Đánh giá Khoa học và định giá công nghệ, Bộ KH&CN phối hợp với Sở khoa học và công nghệ tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị Kết nối nhằm giới thiệu, khảo sát, đánh giá kiểm định nền tảng Tech Valu – Platform hỗ trợ phát triển thị trường cho các startup.

Giải pháp để nông nghiệp Việt Nam trở thành nông nghiệp thông minh

AGRHUB tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển các giải pháp nông nghiệp thông minh, giúp người nông dân dễ dàng áp dụng các tiến bộ công nghệ như Internet kết nối vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (Big Data) và máy học (Machine Learning) vào việc quản lý và giám sát nông trại, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí canh tác nhưng chất lượng và sản lượng nông sản luôn đạt năng suất cao nhất.