NỀN TẢNG DỮ LIỆU SỐ HÓA DỊCH VỤ ĐÁNH GIÁ KHOA HỌC VÀ ĐỊNH GIÁ CÔNG NGHỆ

Science and technology evaluation service platform

DNKNST- công ty CP MJGroup Holdings Việt Nam được lựa chọn tư vấn, tiếp cận kết quả nghiên cứu: dự án khởi nghiệp “đi chợ nhanh” để phối hợp cùng nhóm tác giả thương mại hóa KQNC.

Chia sẻ trên :
10-07-2024 132 lượt xem

Công ty Cổ phần MJGroup Holdings Việt Nam được thành lập theo Giấy phép đăng ký kinh doanh và mã số thuế số 0110478293 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp năm 2023. Công ty Cổ phần MJGroup Holdings Việt Nam là một trong những công ty quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường, thiết kế, sản xuất và quảng bá quảng cáo. luôn sử dụng những công nghệ mới nhất trên các nền tảng khác nhau để cung cấp cho khách hàng những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.

Doanh nghiệp đã được giới thiệu tham gia thí điểm ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khuôn khổ nhiệm vụ: “Hỗ trợ phát triển thị trường doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phát triển nền tảng trực tuyến liên kết, kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” do nhóm thực hiện của Viện Đánh giá triển khai.

Với nền tảng số hóa dịch vụ đánh giá khoa học và định giá công nghệ mà Viện Đánh giá thực hiện đã có những bước hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Mục tiêu cụ thể của nền tảng là từ nền tảng cơ sở dữ liệu về đánh giá định giá công nghệ sẵn có, phát triển và cập nhật quy trình đánh giá, định giá công nghệ, KQNC phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp khởi nghiệp, khởi nguồn (start-up, spin-off) tại cơ sở nghiên cứu, đào tạo trong Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST để tiết kiệm thời gian, chi phí, tạo điều kiện kết nối, chia sẻ dữ liệu.

Chia sẻ, tích hợp dữ liệu chuyên ngành về thẩm định giá, định giá do Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ (Bộ KH&CN) quản lý với các đơn vị khác, các dữ liệu được lưu trữ dưới dạng máy có thể đọc được và chia sẻ dưới dạng dịch vụ giao diện lập trình ứng dụng (API), tư vấn cung cấp dịch vụ như trợ lý ảo, trả lời tự động.

Triển khai các hệ thống làm việc từ xa theo hướng thuê dịch vụ nhằm đa dạng hóa các hình thức làm việc phù hợp với các đối tác, chuyên gia, start-up, spin-off trong và ngoài nước, bảo đảm kết nối với các hệ thống thông tin, dịch vụ công của Bộ KH&CN đã và đang được xây dựng phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước và hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST phát triển.

Các nội dung tư vấn về đánh giá, định giá công nghệ được các chuyên gia do đơn vị tư vấn công ty Redmedia và đại diện của nhóm thực hiện nhiệm vụ thuộc nhiệm vụ đề án 844 – nền tảng hỗ trợ phát triển thị trường ĐMST, phát triển các nền tảng trực tuyến liên kết kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của Viện Đánh giá Khoa học và Định giá công nghệ, đã tư vấn đầy đủ, chuyên nghiệp, có những gợi mở áp dụng thực tiễn vào doanh nghiệp để hoàn thiện dự án khởi nghiệp.

Cùng với việc công nghệ ngày càng trở thành một phần tất yếu của cuộc sống hiện đại, những nhu cầu về các giải pháp công nghệ phục vụ đời sống ngày càng trở nên cấp thiết. Nắm bắt được thị hiếu người sử dụng nhóm thực hiện đã nghiên cứu và triển khai dự án: Nền tảng đi chợ nhanh . Đây là một giải pháp toàn diện giúp cho người tiêu dùng đi chợ ngay tại nhà hay bất kỳ nơi nào mà không phải đến trực tiếp nhưng vẫn đảm bảo nhận được hàng trong thời gian nhanh nhất

Nhóm thực hiện cung cấp hạ tầng ứng dụng làm trung gian trong khâu phân phối, hỗ trợ miễn phí tạo tài khoản cho các nhà cung ứng và lực lượng "đi chợ hộ". Người tiêu dùng đặt hàng cần chọn phương thức thanh toán không tiền mặt. Các mặt hàng đều có sẵn đầy đủ trên webside hoặc trong ứng dụng, đây là một nền tảng rất dễ dàng cho người sử dụng, phong phú về mặt hàng, giao hàng nhanh chóng, người tiêu dùng có thể đi chợ ngay tại nhà, tại công sở hay bất kỳ chỗ nào chỉ cần 1 chiếc máy tính hay điện thoại có kết nối internet.


Buổi nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại công ty

Với thực trạng hiện tại tại thị trường Việt Nam có khá nhiều nhà cũng cấp tung ra thị trường các ứng dụng đi chợ hộ như Sendo, GrabMar, Be, Now Fresh… tuy nhiên các nền tảng này lại chỉ tập trung vào 1 số những mặt hàng nhất định hoặc thời gian giao hàng khá lâu do khoảng cách cửa hàng xa.

Khắc phục điều này nhóm thực hiện đã triển khai để án : “Đi chợ nhanh” nhằm khắc phục tối đa các lỗi đang hiện có để mang lại sự trải nghiệm thoải mái nhất cho người tiêu dùng bằng sự cam kết về chất lượng và sự hài lòng từ khách hàng.

Buổi làm việc tại công ty
                                         

Tuy nhiên bên cạnh những mục tiêu đề ra dự án cũng sẽ có những rủi ro trong qúa trình triển khai như nguồn lực dành cho việc  giao hàng không đủ đáp ứng trong thời gian cao điểm nhiều đơn đặt cùng lúc hoặc các đối thủ cạnh tranh cũng sẽ tung ra các chính sách mới nhằm thu hút khách hàng và khắc phục những điểm yếu của mình. Nền tảng Techvalue là nền tảng mà các startup có thể ứng dụng lan tỏa, mở rộng trong các mô hình khởi nghiệp của các doanh nghiệp.

Từ những ứng dụng của nền tảng giúp cho nhóm nghiên cứu và công ty Cổ phần MJGroup Holdings Việt Nam thuận lợi hơn trong tiếp cận, chuyển giao kết quả nghiên cứu của nhóm thực hiện dự án vào thực tiễn. Ngoài ra doanh nghiệp còn được tư vấn về vốn đầu tư để có thể mua bán chuyển giao kết quả nghiên cứu vào sản xuất, tư vấn hỗ trợ tích cực trong việc thành lập doanh nghiệp KHCN tạo đà phát triển cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Bài, ảnh: Lê Thị Tuyết Hạnh


Chia sẻ trên :

Bài viết khác

Giải pháp gỡ khó trong định giá sáng chế

Tháng 6/2022 Liên đoàn Thương ...

Dự án AGRHUB được giới thiệu đến công ty nhà máy xanh DNA nhằm tiếp cận, hỗ trợ, chuyển giao kết quả nghiên cứu

Tập trung nghiên cứu và phát triển các giải pháp nông nghiệp thông minh toàn diện, AgrHub, dự án được giới thiệu đến công ty nhà máy xanh DNA nhằm tiếp cận, hỗ trợ hoàn thiện và chuyển giao kết quả nghiên cứu

Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp- những hỗ trợ thực tiễn trong bước khởi nghiệp của doanh nghiệp

Ngày 08/5/2024 đã diễn ra buổi làm việc giữa đơn vị tư vấn triển khai hỗ trợ tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo đề án của Viện Đánh giá, các chuyên gia tư vấn và Tập đoàn phát triển thịnh vượng toàn cầu

Giới thiệu : Phát triển nền tảng tư vấn, hỗ trợ startup, spin-off trong các cơ sở đào tạo, nghiên cứu tại trường đại học Thái Bình

“Nền tảng số hóa kết nối: Tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp (Start-up), doanh nghiệp khởi nguồn (Spin-off) tại cơ sở đào tạo, nghiên cứu”. Hội nghị nằm trong khuôn khổ nhiệm vụ thuộc Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Hội nghị được tổ chức song song trực tiếp và trực tuyến

Thúc đẩy nhanh việc thành lập các doanh nghiệp khoa học, công nghệ ở Đại học Quốc gia Hà Nội

Tại Hội nghị giới thiệu nền tảng dữ liệu số hóa dịch vụ xác định giá trị tài sản hình thành từ kết quả nghiên cứu, kết nối chuyên gia và doanh nghiệp khởi nghiệp ở ĐHQGHN ngày 17/5/2023, nhiều đề xuất về ý tưởng thành lập các doanh nghiệp này đã được nêu ra và bàn thảo

Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp trong việc hỗ trợ dự án khởi nghiệp Công nghệ sản xuất mứt đông từ quả Thanh Long.

Ngày 28/4/2024 đã diễn ra buổi làm việc giữa đơn vị tư vấn triển khai hỗ trợ tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo đề án của Viện Đánh giá, các chuyên gia tư vấn và CÔNG TY TNHH EI3 GLOBAL

Công ty Redsun Bio được lựa chọn tư vấn, tiếp cận: “Quy trình sản xuất chế phẩm xử lý ô nhiễm dầu bằng vi khuẩn tạo màng sinh học trên than sinh học có nguồn gốc từ trấu”

Quy trình sản xuất xử lý ô nhiễm dầu bằng vi khuẩn tạo màng sinh học trên than sinh học có nguồn gốc từ trấu có thể áp dụng cho tạo chế phẩm nhằm ứng dụng xử lý đất và nước bị ô nhiễm dầu.