NỀN TẢNG DỮ LIỆU SỐ HÓA DỊCH VỤ ĐÁNH GIÁ KHOA HỌC VÀ ĐỊNH GIÁ CÔNG NGHỆ

Science and technology evaluation service platform

DNKNST-công ty CP ANEED được lựa chọn tư vấn, tiếp cận kết quả nghiên cứu từ nhóm thực hiện về “Công nghệ sản xuất Viên uống phụ khoa LACVAGIN” tiếp cận với nhóm tác giả thương mại hóa KQNC

Chia sẻ trên :
09-07-2024 70 lượt xem

Công ty cổ phần ANEED được thành lập theo giấy phép đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 24/12/2020, đăng ký thay đổi lần 2 ngày 26/01/2022 do Sở Kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp với số vốn điều lệ 1 tỷ đồng.

Doanh nghiệp đã được giới thiệu để tiếp cận thương mại hóa kết quả nghiên cứu để hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Nền tảng số hóa dịch vụ đánh giá khoa học và định giá công nghệ là nền tảng do nhóm thực hiện của Viện Đánh giá nghiên cứu nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, nền tảng đóng vai trò như công cụ hữu hiệu, giúp các tổ chức trung gian khai thác thông tin, cung cấp dịch vụ kết nối, hỗ trợ các bên cung- cầu, và các bên khác trong giao dịch liên quan đến tài sản trí tuệ. Khi nền tảng này được khai thác sử dụng rộng rãi, những lợi ích đem lại cho doanh nghiệp sẽ góp phần phát triển thị trường khoa học công nghệ, thương mại hóa kết quả nghiên cứu, thúc đẩy thành lập các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, các doanh nghiệp khởi nguồn (hình thành từ các trường đại học, viện nghiên cứu).

Mục tiêu chung của nền tảng là thúc đẩy phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST.

Thu hút sự tham gia của các nền tảng trực tuyến sẵn có, mua, bán các sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Khuyến khích sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp KNST trong các chương trình, dự án mua sắm công.

Phát triển các nền tảng tạo điều kiện để doanh nghiệp KNST giải quyết các bài toán của khu vực nhà nước, các doanh nghiệp lớn, tập đoàn trong và ngoài nước.

Khai thác có hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin trực tuyến, tương tác để tăng cường liên kết giữa các chủ thể trong hệ sinh thái, khai thác các nguồn lực trong nước và nước ngoài cho khởi nghiệp ĐMST, tạo không gian cho doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết các vấn đề của xã hội, doanh nghiệp…

Hiện nay, bệnh viêm nhiễm phụ khoa được coi là bệnh nhiễm trùng phổ biến đặc biệt ở các nước nhiệt đới trong đó có Việt Nam. Nhiều thống kê từ năm 2004 đến nay cho thấy, tỷ lệ chị em viêm nhiễm phụ khoa vẫn ở mức cao, chiếm đến 90%. Nếu không điều trị hoặc điều trị không đúng cách, không đầy đủ có thể gây nên các biến chứng như vô sinh, chửa ngoài tử cung, sảy thai, biến chứng cho thai nhi như thai chết lưu, dị tật bẩm sinh, trì độn trí tuệ… Đây được coi là một vấn đề rất lớn đã và đang được quan tâm. Những thiệt hại do bệnh này gây ra là rất lớn bao gồm những gánh nặng về y tế, gia đình và xã hội

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm trùng đường sinh sản nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc sử dụng probiotics chứa các chủng lợi khuẩn Lactobacillus sp. và Bacillus sp. là hiệu quả. Các sản phẩm probiotics dành cho phụ nữ hiện nay được sử dụng khá phổ biến dưới dạng sản phẩm chức năng. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có một dòng sản phẩm nào nghiên cứu dành riêng cho phụ nữ mà các sản phẩm này phần lớn là nhập khẩu từ Mỹ, anh, Nhật Bản với giá thành cao, chưa hoàn toàn phù hợp với điều kiệu thu nhập của người dân. Trong khi đó, hơn 80% phụ nữ Việt Nam bị mắc bệnh phụ khoa.

                       Mô hình viên uống phụ khoa LACVAGIN

Giá trị "Công nghệ sản xuất Viên uống phụ khoa LACVAGIN” sau khi dùng phương pháp chi phí tái tạo là 1,526 tỷ đồng. Nhóm thực hiện tư vấn xác định giá công nghệ  không có trách nhiệm kiểm tra những thông tin liên quan đến nội dung của những văn bản pháp lý và tài liệu có liên quan đến tài sản do khách hàng cung cấp. Kết quả đề xuất giá được đưa ra trên cơ sở tiến hành xác định giá một cách độc lập, khách quan, trung thực, chuyên nghiệp, thận trọng với kiến thức, kỹ năng của tư vấn xác định giá, dựa trên những điều kiện và kỳ vọng tại thời điểm định giá. Những yếu tố này có thể thay đổi trong thời gian ngắn và Nhóm thực hiện tư vấn xác định giá công nghệ không có trách nhiệm điều chỉnh lại kết quả này. Giá trị của tài sản đề xuất được đưa ra trên cơ sở các chế độ chính sách hiện hành và trong điều kiện thương mại bình thường. Mọi hành vi kinh doanh như chiết khấu thương mại hay cạnh tranh không lành mạnh không thuộc phạm vi xem xét.

Buổi làm việc tại công ty

Do hạn chế các thông tin thị trường của tài sản tương tự với tài sản xác định giá và tài sản chưa được chuyển giao, vì vậy nhóm thực hiện tư vấn xác định giá công nghệ không thể xác định tỷ suất chiết khấu theo phương pháp so sánh hay theo tỷ suất WACC của doanh nghiệp sử dụng tài sản.

Công ty cổ phần Redmedia, đại diện đơn vị tư vấn và các chuyên gia tư vấn đã tư vấn cho doanh nghiệp hoàn thiện dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với các nội dung thiết thực về: quản lý doanh nghiệp (tư vấn tài chính); thành lập doanh nghiệp KHCN; sở hữu trí tuệ; đánh giá, định giá công nghệ; truyền thông; tiếp nhận kết quả nghiên cứu từ viện, trường để đưa vào sản xuất kinh doanh.

Từ kết quả nghiên cứu, các chuyên gia tư vấn đã hỗ trợ đầy đủ, chuyên nghiệp và có những gợi mở áp dụng thực tiễn vào nhóm thực hiện và doanh nghiệp để hoàn thiện dự án doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Từ việc tư vấn về  “Công nghệ sản xuất Viên uống phụ khoa LACVAGIN”, doanh nghiệp tiếp tục được tư vấn về vốn đầu tư để mua bán, chuyển giao kết quả nghiên cứu của nhóm thực hiện vào sản xuất, đặc biệt là tư vấn về cơ sở pháp lý cho việc thành lập doanh nghiệp KHCN, doanh nghiệp khởi nguồn.

                                                                             Bài, ảnh: Lê Thị Tuyết Hạnh

 

 

Chia sẻ trên :

Bài viết khác

Nền tảng Techvalue với việc hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

Ngày 27/5/2024 đã diễn ra buổi làm việc giữa đơn vị tư vấn triển khai hỗ trợ tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo đề án của Viện Đánh giá, các chuyên gia tư vấn và Công ty cổ phần công nghệ truyền thông Viconext

Tư vấn doanh nghiệp Tuệ Viên thành lập DN KHCN, khởi nghiệp từ kết quả nghiên cứu

Ngày 23/12/2022, được sự ủy quyền của Viện trưởng Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ, ThS. Phạm Hồng Quách- Giám đốc Trung tâm tư vấn Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần nông nghiệp hữu cơ Tuệ Viên.

Doanh nghiệp với những bước ứng dụng từ nền tảng đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ngày 20/4/2024 đã diễn ra buổi làm việc giữa đơn vị tư vấn triển khai hỗ trợ tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo đề án của Viện Đánh giá, các chuyên gia tư vấn và Công ty CP tập đoàn công nghệ số AHF

Hội thảo "Thực trạng Tốc độ đổi mới công nghệ, thiết bị tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2018-2022 và đề xuất giải pháp nâng cao chỉ số tốc độ đổi mới công nghệ, thiết bị đến năm 2030

Ngày 28/12/2023, Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên phối hợp Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ - VISTEC (Bộ KH&CN) tổ chức Hội thảo “Thực trạng Tốc độ đổi mới công nghệ, thiết bị tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2018-2022 và đề xuất giải pháp nâng cao chỉ số tốc độ đổi mới công nghệ, thiết bị đến năm 2030”. Dự và chủ trì Hội thảo có bà Nguyễn Hồng Anh – Phó Viện trưởng Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ; ông Đinh Bộ Sơn – Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên. Tham dự Hội thảo có các sở, ngành liên quan; hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Giải pháp gỡ khó trong định giá sáng chế

Tháng 6/2022 Liên đoàn Thương ...

Công ty CP tập đoàn công nghệ số AHF được chọn lựa tư vấn, tiếp cận dự án:Xây dựng hệ thống du lịch thông minh phục vụ phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thái Nguyên nhằm thương mại hóa KQNC.

Dự án xây dựng hệ thống du lịch thông minh phục vụ phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thái Nguyên được giới thiệu đến Công ty CP tập đoàn công nghệ số AHF nhằm chuyển giao thương mại hóa kết quả nghiên cứu vào thực tiễn

Công ty Redsun Bio được lựa chọn tư vấn, tiếp cận: “Quy trình sản xuất chế phẩm xử lý ô nhiễm dầu bằng vi khuẩn tạo màng sinh học trên than sinh học có nguồn gốc từ trấu”

Quy trình sản xuất xử lý ô nhiễm dầu bằng vi khuẩn tạo màng sinh học trên than sinh học có nguồn gốc từ trấu có thể áp dụng cho tạo chế phẩm nhằm ứng dụng xử lý đất và nước bị ô nhiễm dầu.

Thúc đẩy nhanh việc thành lập các doanh nghiệp khoa học, công nghệ ở Đại học Quốc gia Hà Nội

Tại Hội nghị giới thiệu nền tảng dữ liệu số hóa dịch vụ xác định giá trị tài sản hình thành từ kết quả nghiên cứu, kết nối chuyên gia và doanh nghiệp khởi nghiệp ở ĐHQGHN ngày 17/5/2023, nhiều đề xuất về ý tưởng thành lập các doanh nghiệp này đã được nêu ra và bàn thảo