NỀN TẢNG DỮ LIỆU SỐ HÓA DỊCH VỤ ĐÁNH GIÁ KHOA HỌC VÀ ĐỊNH GIÁ CÔNG NGHỆ

Science and technology evaluation service platform

“Đi chợ nhanh”- Dự án kết nối nhóm nghiên cứu tới doanh nghiệp, những bước đi khởi đầu

Chia sẻ trên :
09-07-2024 89 lượt xem
Buổi trao đổi thảo luận tại công ty

Trong khuôn khổ nhiệm vụ do nhóm nghiên cứu của Viện Đánh giá Khoa học và Định giá công nghệ thực hiện về hỗ trợ phát triển thị trường doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Công ty Cổ phần MJGroup Holdings Việt Nam đã được giới thiệu tham gia thí điểm ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

“Đi chợ nhanh” là dự án của nhóm thực hiện nghiên cứu được giới thiệu đến công ty Cổ phần MJGroup Holdings Việt Nam để doanh nghiệp tiếp cận, phối hợp với nhóm tác giả hoàn thiện dự án và kết nối KQNC.

Công ty Cổ phần MJGroup Holdings Việt Nam là một trong những công ty quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường, thiết kế, sản xuất và quảng bá quảng cáo, luôn sử dụng những công nghệ mới nhất trên các nền tảng khác nhau để cung cấp cho khách hàng những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.

Nền tảng mà nhóm thực hiện Đề án của Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ giới thiệu để hỗ trợ phát triển thị trường cho Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là nền tảng đóng vai trò như công cụ hữu hiệu, giúp các tổ chức trung gian khai thác thông tin, cung cấp dịch vụ kết nối, hỗ trợ các bên cung- cầu, và các bên khác trong giao dịch liên quan đến tài sản trí tuệ. Khi nền tảng này được khai thác sử dụng rộng rãi, những lợi ích đem lại cho doanh nghiệp sẽ góp phần phát triển thị trường khoa học công nghệ, thương mại hóa kết quả nghiên cứu, thúc đẩy thành lập các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, các doanh nghiệp khởi nguồn (hình thành từ các trường đại học, viện nghiên cứu).

Từ nền tảng cơ sở dữ liệu về đánh giá định giá công nghệ sẵn có, phát triển và cập nhật quy trình đánh giá, định giá công nghệ, KQNC phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp khởi nghiệp, khởi nguồn (start-up, spin-off) tại cơ sở nghiên cứu, đào tạo trong Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST để tiết kiệm thời gian, chi phí, tạo điều kiện kết nối, chia sẻ dữ liệu.

Chia sẻ, tích hợp dữ liệu chuyên ngành về thẩm định giá, định giá do Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ (Bộ KH&CN) quản lý với các đơn vị khác, các dữ liệu được lưu trữ dưới dạng máy có thể đọc được và chia sẻ dưới dạng dịch vụ giao diện lập trình ứng dụng (API), tư vấn cung cấp dịch vụ như trợ lý ảo, trả lời tự động.

Triển khai các hệ thống làm việc từ xa theo hướng thuê dịch vụ nhằm đa dạng hóa các hình thức làm việc phù hợp với các đối tác, chuyên gia, start-up, spin-off trong và ngoài nước, bảo đảm kết nối với các hệ thống thông tin, dịch vụ công của Bộ KH&CN đã và đang được xây dựng phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước và hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST phát triển.

Mục tiêu chung của nền tảng là thúc đẩy phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST.

Thu hút sự tham gia của các nền tảng trực tuyến sẵn có, mua, bán các sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Khuyến khích sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp KNST trong các chương trình, dự án mua sắm công.

Phát triển các nền tảng tạo điều kiện để doanh nghiệp KNST giải quyết các bài toán của khu vực nhà nước, các doanh nghiệp lớn, tập đoàn trong và ngoài nước.Khai thác có hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin trực tuyến, tương tác để tăng cường liên kết giữa các chủ thể trong hệ sinh thái, khai thác các nguồn lực trong nước và nước ngoài cho khởi nghiệp ĐMST, tạo không gian cho doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết các vấn đề của xã hội, doanh nghiệp…

Đây là dự án được nhóm thực hiện triển khai với những tính năng mới, có nhiều ưu điểm trong quá trình thực hiện. Chiến lược kinh doanh trong trong năm đầu là 11.000 khách hàng, 2.967 đơn hàng/ tháng; năm 2 là 37.602 khách hàng với 4.747 đơn hàng/ tháng.

Dự án chú trọng mở rộng hoạt động kinh doanh. Mục tiêu năm thứ ba là 56.400 khách hàng với 7.120 đơn hàng/ tháng

Năm thứ tư là 169.200 khách hàng với 8.307 đơn hàng/ tháng, lợi nhuận 0,75 tỷ đồng. Mục tiêu cần đạt trong năm đầu với marketting quảng cáo tiếp thị tận nhà và bằng hình thức xe đạp diễu hành.

Mục tiêu của năm đầu là khẳng định được thương hiệu. Mục tiêu thị phần chiếm 4% thị phần/ 282.000 khách hàng thành phố Mỹ Tho. Sản phẩm trong năm đầu giao hàng trong 01 giờ. Cập nhật lên 400 món ăn.

Nhà cung ứng phấn đấu hưởng mức chiết khấu 3 – 5% từ các đối tác

Chiến lược kinh doanh nằm trong hoạt động của dự án:

Chi phí trước kinh doanh: Chạy xe đạp. diễu hành tạo sự chú ý cho mọi người biết đến dịch vụ đi chợ nhanh

Thực hiện chiến lược marketing giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn, rõ ràng hơn. Tạo cơ hội xây dựng quan hệ với khách hàng. Thực hiện quảng cáo qua youtube Dễ dàng liên kết, đưa khách hàng đến với website/ ứng dụng FoodViet. Sản xuất 12 video/tháng luôn bám sát vào chủ đề. 

Các hoạt động khác như phát tờ rơi, quà tặng,..

Dự án có tính khá thi cao. Thời gian hoàn vốn 03 năm 02 tháng 26 ngày. Chỉ số sinh lời là 14.59

Như vậy dự án này có nhiều tính khả thi, cần có sự hỗ trợ đầu tư vốn để quá trình triển khai đem lại hiệu quả cao nhất.

Buổi nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại công ty

Mục tiêu của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo là chuyển giao, đăng ký SHTT, đánh giá, định giá công nghệ, được tư vấn về tài chính doanh nghiệp, thành lập doanh nghiệp KHCN

 

Đây là bài toán được đặt ra cho doanh nghiệp và cần có sự hỗ trợ tích cực của các chuyên gia tư vấn trong bước đầu hình thành, đó là cơ sở pháp lý để doanh nghiệp thành lập doanh nghiệp KHCN, đồng thời tạo cơ hội và thúc đẩy doanh nghiệp tiếp cận với các mô hình khởi nghiệp sáng tạo, các quỹ đầu tư về khởi nghiệp sáng tạo, từ đó là bước đệm để doanh nghiệp phát triển thành doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Bài, ảnh: Ánh Tuyết

Chia sẻ trên :

Bài viết khác

DNKNST- công ty CP MJGroup Holdings Việt Nam được lựa chọn tư vấn, tiếp cận kết quả nghiên cứu: dự án khởi nghiệp “đi chợ nhanh” để phối hợp cùng nhóm tác giả thương mại hóa KQNC.

Một ứng dụng đã được triển khai thử nhưng mang lại hiệu quả cao trong giai đoạn 2020-2022 khi dịch Covid-19 hoành hành. Sau đó ứng dụng này đã cho thấy tính ứng dụng của nó trong đời sống xã hội đặc biệt trong việc giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông như hiện nay.

Công ty TNHH EI3 GLOBAL được chọn lựa để tư vấn, tiếp cận dự án: “Số hóa thông tin điểm đến văn hóa, du lịch nhằm hỗ trợ và từng bước chuyển giao thương mại hóa KQNC.

Công ty TNHH EI3 GLOBAL đã được giới thiệu để tham gia thí điểm ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khuôn khổ nhiệm vụ: “Hỗ trợ phát triển thị trường doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phát triển nền tảng trực tuyến liên kết, kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” thông qua hội nghị:” Kết nối nhằm giới thiệu, khảo sát, đánh giá, kiểm định nền tảng và lấy ý kiến của các đơn vị thụ hưởng tiềm năng Viện nghiên cứu, trường Đại học, doanh nghiệp ươm tạo, startup” được tổ chức vào tháng 5, tháng 6 năm 2023.

ỨNG DỤNG CỦA NỀN TẢNG TECHVALUE VỚI VIỆC HỖ TRỢ MẠNG XÃ HỘI CHUYỂN ĐỔI SỐ VICONEXT

Mạng xã hội chuyển đổi số Viconext đã tạo những bước chuyển mới trong quá trình khởi nghiệp của công ty

Thúc đẩy thành lập doanh nghiệp khoa học và công nghệ ở ĐHQGHN

Ngày 17/5/2023, ĐHQGHN phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ - Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ tổ chức Hội nghị kết nối chuyên gia tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp khoa học và công nghệ ở ĐHQGHN. Đây là một trong những hoạt động quan trọng chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

xác định giá trị tài sản là kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ sử dụng vốn nhà nước

Hỗ trợ tư vấn, định giá tài sản tư kết quả thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ sử dụng vốn Nhà Nước; thương mại hóa kết quả nghiên cứu từ viện trường; chuyển giao sáng chế cho doanh nghiệp

DNKNST- công ty TNHH EI3 GLOBAL được lựa chọn tư vấn, tiếp cận kết quả nghiên cứu từ Học viện nông nghiệp về công nghệ sản xuất mứt đông từ quả thanh long để thương mại hóa KQNC.

Dự án công nghệ sản xuất mứt đông từ quả Thanh long được giới thiệu tới công ty TNHH EI3 GLOBAL để tiếp cận và tiếp tục phối hợp cùng tác giả thương mại hóa kết quả nghiên cứu

Công ty CP ANEED được lựa chọn tư vấn, tiếp cận KQNC“Ứng dụng công nghệ trong GDĐT, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường” để phối hợp cùng nhóm tác giả thương mại hoá KQNC.

Dự án “Ứng dụng công nghệ trong giáo dục đào tạo, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường” hướng mới trong kết quả nghiên cứu và định hướng thương mại hóa kết quả nghiên cứu vào thực tiễn